Tin tức

 
 
Picture of KHOANHAT DINH THI NGOC LINH
LỄ KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC BOKI 2017
by KHOANHAT DINH THI NGOC LINH - Sunday, 5 March 2017, 2:54 PM
 

Ngày 03 tháng 3 năm 2017, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa học nhập môn kế toán bằng tiếng Nhật (BOKI) khóa II. Đây là khóa học nằm trong chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và Hiệp hội Phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam (ABPV).

Đến tham dự buổi lễ có PGS. TSKH Nguyễn Đình Luận – Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội, đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Hợp tác Quốc tế, Ban chủ nhiệm và giáo viên Khoa tiếng Nhật cùng 115 em sinh viên đăng ký tham gia khóa học. Nhà trường cũng vinh dự đón tiếp khách mời là ông Kenichiro Otake – Chủ tịch Hiệp hội ABPV và ông Kokubo Hidero – Giảng viên cao cấp của Hiệp hội.

Tiếp nối thành công của khóa BOKI I tổ chức vào đầu tháng 3 năm 2016, khóa học BOKI II đã thu hút số lượng sinh viên đăng ký tăng gần gấp đôi so với năm trước. Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận nhấn mạnh tính bổ ích, thiết thực của khóa học. Thày Hiệu trưởng cũng cho rằng đây là cơ hội để sinh viên Khoa tiếng Nhật trau dồi vốn ngoại ngữ đồng thời được bổ sung thêm các kiến thức nghiệp vụ kế toán, giúp tăng cơ hội tìm việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp.

Đến dự Lễ khai giảng khóa học, ông Kenichiro Otake đã có những chia sẻ ngắn gọn, súc tích với các em sinh viên về kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực kế toán, đồng thời hy vọng các em sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức hữu ích sau khi hoàn thành khóa học.

Khóa học nhập môn kế toán bằng tiếng Nhật do Hiệp hội Phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép ABPV, Nhật Bản và Trường Đại học Hà Nội phối hợp tổ chức từ tháng 3 năm 2016 theo hình thức môn học tự chọn dành cho sinh viên Khoa tiếng Nhật. Từ đó đến nay, khóa học đã nhận được sự quan tâm của đông đảo học viên cả trong và ngoài trường, các học viên hoàn thành khóa học sẽ được nhận chứng chỉ do Hiệp hội ABPV cấp.