HANU
 
 
Hình của Tran Anh Tuan
Lễ bảo vệ Luận án tiến sĩ ngành Ngôn ngữ Nga
của Tran Anh Tuan - Tuesday, 1 April 2014, 11:08 AM
 

Ngày 28 tháng 3 năm 2014, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức Lễ bảo vệ Luận án tiến sĩ với đề tài “Семантическая структура и функционирование глаголов движения русского языка в сопоставлении с вьетнамским” / “Cấu trúc ngữ nghĩa và sử dụng động từ chuyển động trong tiếng Nga đối chiếu với tiếng Việt”.

Luận án tiến sĩ này của nghiên cứu sinh Mai Nguyễn Tuyết Hoa thuộc chuyên ngành Ngôn ngữ Nga mang mã số: 62.22.02.02 được hoàn thành dưới sự hướng dẫn của PGS.TSKH. Nguyễn Đình Luận và TS. Lê Văn Nhân, Trường ĐH Hà Nội.

Thành viên Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ gồm:
1. PGS.TS Trần Quang Bình - Trường ĐH Hà Nội, Chủ tịch HĐ
2. PGS.TS Phạm Kim Ninh - Trường ĐH Hà Nội, Thư ký HĐ
3. PGS.TS Vũ Ngọc Vinh - Trường ĐH Hà Nội, Phản biện
4. PGS.TS Nguyễn Thị Hoài Nhân - ĐH Quốc gia Hà Nội, Phản biện
5. PGS.TS Bùi Hiền - ĐH Quốc gia Hà Nội, Phản biện
6. PGS.TS Nguyễn Xuân Hòa - ĐH Quốc gia Hà Nội, Ủy viên
7. TS Phùng Trọng Toản - Phân viện Puskin, Ủy viên

Tại Lễ bảo vệ luận án, các thành viên của Hội đồng đã nghe nghiên cứu sinh Mai Nguyễn Tuyết Hoa trình bày tóm tắt luận án của mình; Nhận xét của ba phản biện chính thức và các thành viên khác của Hội đồng về luận án; Nghiên cứu sinh trả lời các câu hỏi của phản biện và những người tham dự về luận án.

Sau khi thảo luận, Hội đồng đã đưa ra nhận xét Luận án của nghiên cứu sinh Mai Nguyễn Tuyết Hoa là công trình nghiên cứu hoàn chỉnh, đề cập tới vấn đề về cấu trúc ngữ nghĩa và cách sử dụng động từ chuyển động trong tiếng Nga đối chiếu với tiếng Việt. Công trình có ý nghĩa căn bản về lý luận và triển vọng ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn.

Hội đồng đánh giá Luận án là một công trình nghiên cứu khoa học được hoàn thành ở một trình độ chuyên môn cao, đáp ứng mọi yêu cầu đối với một luận án tiến sĩ, nghiên cứu sinh Mai Nguyễn Tuyết Hoa xứng đáng được nhận học vị tiến sĩ chuyên ngành Ngôn ngữ Nga.

Image

Các thành viên Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ

Image

Nghiên cứu sinh Mai Nguyễn Tuyết Hoa

Image