HANU
 
 

KHOA TIẾNG NGA

Khoa tiếng Nga được thành lập từ năm 1959 và là khoa anh cả của Trường Đại học Hà Nội. Trước năm 1990, bên cạnh Khoa tiếng Nga, tiếng Nga còn được giảng dạy tại Khoa Lưu học sinh Nga, Khoa chuyên tu-tại chức.

Suốt 48 năm phát triển của Nhà trường, Khoa tiếng Nga luôn là địa chỉ đào tạo С ử nhân tiếng Nga có uy tín trong các trường ĐH chuyên ngữ cả nước. đội ngũ giáo viên của Khoa tâm huyết với nghề nghiệp, có trình độ chuyên môn cao (đại đa số có học vị Thạc sĩ, trong đó có 1 TSKH, 8 Tiến sĩ, 3 PGS), hoạt động tích cực trong nhiều lĩnh vực, đóng góp to lớn cho sự nghiệp chung. Sinh viên tốt nghiệp Khoa tiếng Nga hoạt động có hiệu quả trên khắp mọi miền đất nước và nước ngoài, trong nhiều ngành của nền kinh tế quốc dân, nhiều người giữ những cương vị trọng trách trong các cơ quan Đảng và quản lý Nhà nước.

Hiện nay vị thế của LB Nga trên trường quốc tế đã được khôi phục và nâng cao, quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga phát triển tốt đẹp, đòi hỏi tiếp tục đào tạo chuyên gia tiếng Nga – ngôn ngữ của một dân tộc hào hiệp với nền văn hoá và khoa học vĩ đại, luôn dành cho nhân dân ta những tình cảm sâu nặng và sự giúp đỡ chí tình chí nghĩa. Trong xu thế hội nhập-toàn cầu hoá, tiếng Nga vẫn giữ vị trí xứng đáng trong số các ngoại ngữ được dạy-học và sử dụng tại Việt Nam. Năm 2007 được tuyên bố là "Năm tiếng Nga" trên thế giới.

Sinh viên Khoa tiếng Nga được truyền thụ những kiến thức sâu rộng về ngôn ngữ và văn hoá Nga theo chương trình đào tạo Cử nhân. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu xã hội, Nhà trường tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên học thêm một ngoại ngữ nữa theo chương trình song ngữ hoặc chế độ văn bằng 2. Sinh viên toàn Khoa hồ hởi phấn khởi tiếp bước các thế hệ trước, phát huy truyền thống tốt đẹp, giữ vững nền nếp kỷ cương, lập nhiều thành tích trong học tập (ba năm gần đây thủ khoa tốt nghiệp là sinh viên Khoa tiếng Nga).

Vì những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp đào tạo Khoa tiếng Nga đã được Nhà nước hai lần (1995, 2001) tặng thưởng Huân chương Lao động.

Last modified: Friday, 14 August 2020, 09:59 PM