hanu
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI

KHOA TIẾNG BỒ ĐÀO NHA

Địa chỉ: Phòng 208 nhà C

Điện thoại : (04) 3554 2276

Website: www.hanu.vn/pt

Email: bodaonha@hanu.edu.vn




I. GIỚI THIỆU VỀ KHOA

Khoa tiếng Bồ Đào Nha được thành lập vào năm 2004 và hiện là nơi đào tạo tiếng Bồ Đào Nha chính quy duy nhất tại Việt Nam.


II. ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

- Hiện tại Khoa có 11 giáo viên nhiệt tình, năng động, tâm huyết với nghề, bao gồm: 06 giáo viên người Việt Nam, 03 giáo viên mời giảng, 02 chuyên gia người Brazil và 01 chuyên gia người Bồ Đào Nha.


III. HỢP TÁC QUỐC TẾ

Khoa tiếng Bồ Đào Nha luôn nhận được sự giúp đỡ của Sứ quán, Lãnh sự quán các nước nói tiếng Bồ Đào Nha, đặc biệt là Sứ quán Brazil tại Hà Nội, Sứ quán Bồ Đào Nha tại Thái Lan, Lãnh sự quán Môdămbích tại Việt Nam, v.v. Ngoài ra, Khoa còn có quan hệ hợp tác với Trường Đại học Tổng hợp Macao, Viện tiếng Bồ Đào Nha IPOR tại Macao, Viện Camões ở Bồ Đào Nha. Theo thỏa thuận với Nhà trường, hiện Viện Camões đang thúc đẩy xây dựng Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Bồ Đào Nha tại Khoa tiêng Bồ Đào Nha. Đây là trung tâm tiếng Bồ Đào Nha thứ 6 trên toàn thế giới.


III. CƠ HỘI HỌC TẬP

+ Sinh viên của Khoa được đào tạo theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp với khung giảng dạy tiếng Bồ Đào Nha theo tiêu chuẩn Châu Âu (CEF).

+ Sinh viên được Nhà trường hỗ trợ tối đa về trang thiết bị học tập. Theo nhu cầu của 1 số môn học có thể được học trong phòng có máy chiếu, máy tính, điều hòa, phòng Lab, v.v

+ Hàng năm sinh viên của khoa Bồ Đào Nha luôn có cơ hội được tham gia khoá học hè miễn phí tại trường Đại học Tổng hợp Macau. Sinh viên cũng có thể nhận được học bổng toàn phần do Viện Camões trao tặng để theo học khoá học hè, khoá học 1 năm, đào tạo chuyên sâu, đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ tại những trường Đại học hàng đầu của Bồ Đào Nha. Hiện khoa đang tiếp tục triển khai xin học bổng cho sinh viên theo học tại Braxin, Modămbích.

+ Tham gia tuần lễ Văn hoá tiếng Bồ Đào Nha do Khoa kết hợp với các Sứ quán, Lãnh sự quán tổ chức thường niên và nhiều hoạt động, Câu lạc bộ trong toàn trường.


IV. CƠ HỘI VIỆC LÀM

Sau khi ra trường, sinh viên có đủ khả năng làm tại các cơ quan Ngoại giao (Đại sứ quán, Lãnh sự quán của các nước nói tiếng Bồ Đào Nha tại Việt Nam hay nước ngoài), các Bộ ngành chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, các dự án đầu tư, các văn phòng đại diện thương mại, các công ty du lịch lữ hành hay trở thành giáo viên tiếng Bồ Đào Nha. Hiện nay, Đại sứ Brasil tại Việt Nam đang cố gắng hết sức mình để giới thiệu thêm nhiều công ty, tổ chức Brasil tới đầu tư, làm việc tai Việt Nam và như vậy, trong tương lai, cơ hội việc làm cho sinh viên ra trường sẽ ngày càng nhiều.



Última alteração: Sunday, 14 November 2010, 18:33