HANU
 
 
G20-Canada
Chương trình đào tạo cử nhân Anh văn
by Pham Ngoc Thach - Wednesday, 19 April 2006, 04:07 PM
 

Chương trình đào tạo cử nhân Anh văn

Theo phương thức đào tạo từ xa

Đào tạo từ xa là một chủ chương mới của bộ giáo dục và đào tạo, với chương trình đào tạo và hình thức học tập mềm dẻo, linh hoạt nhằm tạo điều kiện cho những đối tượng đã có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học nếu có nguyện vọng và khả năng học tập đều có thể tự học để thi lấy chứng chỉ của một học phần, nhóm học phần, tiến tới hoàn thành các giai đoạn đào tạo để thi lấy bằng đại học (Cừ nhân Anh văn) để sử dụng vào mục đích riêng cho nghề nghiệp, học tập, công tác v.v...

Chương trình đào tạo này được thiết kế dựa theo những hướng dẫn trong bản "Quy chế tạm thời về thi học phần, thi và công nhận tốt nghiệp đại học, đào tạo theo hình thức tự học có hướng dẫn trong các trường đại học"- ban hành theo quyết định số 2091/QĐ ngày 07-10-1993 và "Quy chế tạm thời về xột tuyển, thi kiểm tra, đánh giá và cấp chứng chỉ văn bằng tốt nghiệp giáo dục từ xa" ban hành theo quyết định số 1860/GD-ĐT của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo. Chương trình dựa theo "Chương trình cử nhân Anh văn hệ chính quy" Trường Đại học ngoại ngữ Hà Nội, có một số thay đổi và điều chỉnh phù hợp với hướng dẫn gần đây của Bộ GD-ĐT về đổi mới đào tạo đại học và phù hợp với hình thức, đặc điểm của đào tạo từ xa.

A- NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

1. Mục tiêu đào tạo :

Chương trình đào tạo Cử nhân Ngoại ngữ hệ đào tạo từ xa nhằm đào tạo những người có khả năng sử dụng ngoại ngữ như một công cụ giao tiếp và làm việc; cung cấp những kiến thức văn hóa, xã hội của ngôn nhữ đích (target language); đồng thời cung cấp những kiến thức cơ bản về ngữ văn học, trong đó có nâng cao trình độ ngữ văn tiếng việt

2. Văn bằng và Đối tượng đào tạo

2.1 Văn bằng

Trường Đại học ngoại ngữ Hà nội cấp bằng Cử nhân ngoại ngữ hệ đào tạo từ xa cho những sinh viên được công nhận tốt nghiệp

2.2 Đối tượng đào tạo:

2.2.1 Mọi công dân Việt nam làm việc trong các thành phần kinh tế, tổ chức xã hội có đủ các điều kiện dưới đây đều được quyền ghi danh theo học chương trình Cử nhân Ngoại ngữ hệ đào tạo từ xa ( Ngành Tiếng Anh )

  1. Trình độ văn hóa

Đã tốt nghiệp Phổ thông trung học, Bổ túc trung học hoặc Trung học chuyên nghiệp trở lên

  1. Trình độ ngoại ngữ

Có ít nhất trình độ tiếng Anh PTTH (300 tiết) hoặc trình độ tương đương với chứng chỉ tiếng Anh trình độ A

  1. Nhân cách

Không phải là đối tượng đang trong thời kỳ bị kỷ luật, bị truy tố, truy cứu hình sự hay trong thời gian thi hành án.

  1. Tuổi

Không hạn chế

2.2.2 Trong những trường hợp cụ thể, Nhà trường sẽ xột các đối tượng đã có Chứng chỉ đại học đại cương ngành tiếng Anh do Trường Đại học Ngoại ngữ hoạc một trường đại học chuyên ngữ cấp, hoặc Bằng tốt nghiệp hệ cao đẳng tiếng Anh được ghi danh theo học tiếp để thi tốt nghiệp lấy bằng cử nhân Anh văn. Những đối tượng này sẽ được xột miễn một số học phần theo quy định của Trường ĐHNN về quản lý và quy định đào tạo Cử nhân Ngoại ngữ Hệ đào tạo từ xa, tại phần "Chế độ miễn trừ".

B- QUY TRÌNH ĐÀO TẠO

Quy trình đào tạo Cử nhân Anh văn hệ đào tạo từ xa được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn một (Đào tạo cơ bản - có khối lượng kiến thức tương đương 1665 tiết) và Giai đoạn hai (Đào tạo cơ sở chuyên ngành - có khối lượng kiến thức tương đương 1420 tiết). Cuối giai đoạn hai có kỳ thi Tốt nghiệp lấy bằng Cử nhân Ngoại ngữ. Nội dung đào tạo được chia thành các môn học gồm các học phần với khối lượng kiến thức quy ra thánh số tiết tương đương với các tiết học của Chương trình đào tạo chính quy. Các học phần được chia nhỏ hơn thành các đơn vị học trình tùy theo môn học.

GIAI ĐOẠN MỘT: ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Ký hiệu Môn học

Tx 101 Chính trị (Bao gồm triết học + kinh tế chính trị)

Tx 103 Cơ sở văn hóa Việt nam

Tx 106 Dẫn luận ngôn ngữ/ Ngôn ngữ học đai cương

Tx 107 Tiếng việt

Tx 109 Thực hành tiếng cơ sở (Elementary course)

Tx 110 Thực hành tiếng nâng cao I (Intermediate Course)

Tx 111 Thực hành tiếng nâng cao ×°

Tx 112 Thực hành tiếng hoàn thiện ×€ (Low Advanced Course)

GIAI ĐOẠN HAI: ĐÀO TẠO CHUYÊN NGÀNH

Ký hiệu Môn học

Tx 201 Chính trị ( Lịch sử Đảng + Chủ nghĩa CSKH)

Tx 202 Tiếng Anh thương mại

Tx 203 a Cơ sở lý thuyết tiếng (Ngữ âm học)

Tx 203 b Cơ sở lý thuyết tiếng(Ngữ pháp)

Tx 204 Văn học Anh (Lịch sử VHA + Trích giảng VHA)

Tx 205 Lý thuyết dịch

Tx 206 Thực hành dịch I và II

Tx 207 Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ

Tx 208 Văn hóa văn minh Anh

Tx 209 Seminars (Tự chọn không bắt buộc)

Picture of
Trả lời: Chương trình đào tạo cử nhân Anh văn
by - Monday, 14 May 2007, 06:47 PM
 
Xin hỏi : Hiện tôi đã tốt nghiệp một trường kỹ thuật hệ chính quy. Vậy có một số môn học như đã xem mà tôi đã từng đc học vậy bây giờ tôi theo học có đc miễn không?
G20-Canada
Trả lời: Chương trình đào tạo cử nhân Anh văn
by Pham Ngoc Thach - Monday, 14 May 2007, 10:12 PM
 
Nếu đã học các môn trên ở trường Đại học thứ nhất của Anh thì anh sẽ được miễn.
Picture of
Trả lời: Chương trình đào tạo cử nhân Anh văn
by - Thursday, 17 May 2007, 10:58 AM
 
   Tôi hiện là sinh viên vay tôi muốn hỏi là phương thức tuyển sinh và cách học cùa chương trình này là như thế nào, thời gian là bao lâu và thế nào là đào tạo từ xa, có phải như vậy là mình ko cần phải đến lớp học ? Cảm ơn!