HANU
 
 
Hình của Hồ Thu Giang
Làng du lịch Mỹ Khánh (Cần Thơ)
Bởi Hồ Thu Giang - Saturday, 7 June 2008, 08:04 AM
 
Làng du lịch Mỹ Khánh có lợi thế cả đường thủy lẫn đường bộ nên thu hút nhiều du khách. Từ trung tâm TP Cần Thơ, theo Quốc lộ 1 về hướng Sóc Trăng, đến cầu Cái Răng rẽ phải vào tỉnh lộ 923, đi thêm 6km nữa là đến. Nếu đi bằng tàu du lịch (khởi hành tại bến tàu du lịch Ninh Kiều) theo sông Cần Thơ cũng bằng ấy đoạn đường sẽ đến làng du lịch Mỹ Khánh – một khu du lịch sinh thái 8 ha nằm trên lộ Vòng Cung ở TP Cần Thơ.

Mua vé 2.000 đồng/người vào cổng, du khách sẽ cảm nhận được không khí trong lành, không gian thoáng đãng, dạo chơi dưới những rặng cây ăn trái, nhìn thấy những ngôi nhà kiểu nông thôn núp dưới vòm lá xanh... Làng du lịch Mỹ Khánh hiện trồng hơn 20 loại cây ăn trái, đặc sản của miền Tây Nam bộ như bưởi, chôm chôm, mít, sầu riêng, cam, quýt... Bốn mùa đều có trái cây.

Ông Lê Văn Sang, Giám đốc Công ty TNHH du lịch sinh thái Mỹ Khánh, cho biết: “Để đón Năm Du lịch Quốc gia Mekong – Cần Thơ 2008, chúng tôi đã mở rộng khu vui chơi giải trí, đầu tư thêm các dịch vụ như bơi xuồng, câu cá... Nơi đây còn phối hợp với các điểm vườn du lịch làm trạm dừng chân vệ tinh cho tua tham quan sông nước, miệt vườn để ở lâu hơn”.

Tết Nguyên đán năm nay, làng du lịch Mỹ Khánh sẽ có thêm các dịch vụ độc đáo như: đi xe ngựa quanh vườn với giá 10.000 đồng/người/lượt 30 phút; bơi xuồng chài lưới trên ao vườn giá 10.000 đồng/người; xích lô đạp dành cho hai người giá 20.000 đồng/giờ; các trò chơi dân gian như: leo cau, đập nồi, nhảy bao bố... có giá 5.000 đồng/người; khám phá ẩm thực Nam bộ với khoảng 30 món giá từ 10.000 – 15.000 đồng/món. Đặc biệt, từ tháng 6/2008, ở đây sẽ tổ chức Lễ hội trái cây Nam bộ, đua heo và thi bắt vịt.

Công ty còn chuẩn bị một đội tàu du lịch “trực chiến” tại bến tàu du lịch Cần Thơ suốt năm du lịch chạy liên tục mỗi giờ một chuyến với giá 20.000 đồng/người. Những chuyến tham quan sông nước ghé làng du lịch Mỹ Khánh có giá trọn gói 95.000 đồng/người. Tàu đón khách tại bến tàu du lịch Ninh Kiều, xuôi theo sông Cần Thơ - Cái Răng, ghé chợ nổi ngắm cảnh hai bên bờ sông và sinh hoạt của người dân địa phương, du khách có thể đi chợ, len lỏi đi giữa những con rạch nhỏ ngắm hàng dừa nước hai bên bờ và những hàng tràm che bóng mát rượi. Đến làng du lịch Mỹ Khánh, du khách sẽ bơi thuyền, tắm hồ bơi, thưởng thức trái cây và ăn trưa.

Tại đây còn có hệ thống nhà nghỉ được xây dựng theo kiểu nhà sàn ở Tây Nguyên, khá đủ tiện nghi với giá từ 150.000 đồng đến 400.000 đồng/phòng/2 người - thích hợp với những du khách ưa thích sự yên tĩnh, rời xa các khách sạn đô thị hòa mình với thiên nhiên để buổi sáng nghe tiếng hót của chim chóc, buổi trưa của tiếng lá cây xào xạc trong gió.

Giám đốc Công ty TNHH du lịch sinh thái Mỹ Khánh Lê Văn Sang đã mua một ngôi nhà cổ Nam bộ bằng gỗ trên 100 năm tuổi từ Bình Thủy về trùng tu, bảo tồn và khai thác. Nhiều du khách tìm đến đây để cảm nhận một không gian cổ xưa, tận mắt thấy chiếc máy hát đĩa quay bằng tay có tuổi thọ hơn 300 năm. Du khách cũng có thể sống thử cho biết sinh hoạt hàng ngày của gia đình đại điền chủ có hai cách phục vụ: ngắn thì 3 giờ, dài thì 2 ngày 1 đêm. Với giá từ 149.000 – 800.000 đồng/khách (tùy theo số người và thời gian), du khách sẽ được “đóng vai” một đại điền chủ, sống trong căn nhà cổ, mặc trang phục truyền thống; thưởng thức trái cây, uống trà nóng và nghe máy hát đĩa quay tay; đi thăm ruộng, làng nghề truyền thống; ăn cơm; nghe đờn ca tài tử... và được các tá điền đấm bóp, che dù, đứng hầu quạt...

Chương trình ban đêm cũng không kém phần hấp dẫn: đi chài cá về đêm, đi du thuyền trên sông. Con tàu bằng gỗ có sức chứa hơn 100 người và một đội đò chèo để sẵn sàng. Loại hình này đang được du khách từ TP.Hồ Chí Minh ưa chuộng, vì họ thích thú khi bắt được cá, tép...; bên bếp than hồng, họ tự tay nướng và thưởng thức...