HANU
 
 
Hình của Đào Thanh Huyền
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp vô song của hoa anh đào
Bởi Đào Thanh Huyền - Saturday, 17 May 2008, 09:26 AM
 
Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về TT triển lãm Giảng Võ Hà Nội ngắm hoa anh đào Nhật Bản khiến cho cả đoạn phố dài bị ùn tắc suốt buổi sáng ngày 6/4.

Mô tả ảnh.
Hoa anh đào trắng
Mô tả ảnh.
Hoa anh đào hồng
Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản lần thứ 2 vừa mở cửa tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ - Hà Nội sáng 6/4 đã thu hút hàng ngàn người tới chiêm ngắm. Ngay từ 9h sáng, dòng người chủ yếu là giới trẻ đổ dồn từ các nơi về ngắm hoa đã khiến đường Giảng Võ và đường Ngọc Khánh tắc nghẽn cả một đoạn dài.  B
ên trong sân triển lãm ngoài trời, nơi diễn ra lễ hội Hoa Anh đào, người đứng như nêm cối, dịch chuyển từng tí một tới các khóm hoa. 

Hơn 300 cành hoa anh đào tươi đã được ghép lại và dựng thành 3 cây hoa anh đào lớn, hai cây trổ hoa màu trắng tinh khiết trang nhã, một cây bung nở những cánh hồng mong manh trước gió.  Một thảm cỏ nhân tạo đã được tạo nên quanh mỗi cây đào để tạo hiệu quả đặc biệt. Mặc dù đã có biển báo cấm người xem không được bước lại gần gốc đào để chụp hình hay chạm vào hoa nhưng lực lượng bảo vệ vẫn gần như bất lực trước lượng người xem quá đông "bu" lấy các gốc đào.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Trình diễn múa yosakoi mừng hoa anh đào
Cảnh tượng chen chúc để ngắm, để chạm vào những cánh hoa hay chỉ để chụp lại tấm ảnh kỷ niệm bên quốc hoa của Nhật Bản cũng đủ để cho lễ hội Hoa Anh đào trở nên "nóng" khủng khiếp. Sự xuất hiện của 3 cây hoa anh đào lớn tuyệt đẹp khiến cho 7 cây hoa anh đào giả dù rất rực rỡ nhưng vẫn bị lu mờ. Của thật bao giờ cũng hiếm và quý giá!

Ngoài những bông hoa tuyệt đẹp đến từ nước Nhật, người xem còn được chiêm ngưỡng những lồng đèn cá chép khổng lồ và những thiếu nữ xinh đẹp duyên dáng trong những bộ kimono truyền thống của Nhật Bản.

Dưới đây là chùm ảnh về lễ hội hoa anh đào Nhật Bản phóng viên VietNamNet vừa chuyển về.

 

Mô tả ảnh.
Bé thích hoa anh đào thật cơ!

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Chớp những khoảnh khắc mong manh vụt biến...

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Làm sao chạm tới vẻ đẹp của hoa anh đào?
  • Bích Hạnh- Bích Blue