Picture of Giao vien Trung tam
Cuộc thi hùng biện tiếng Thái toàn quốc 2015
by Giao vien Trung tam - Wednesday, 7 June 2017, 02:13 PM
 

Tiếp nối thành công từ 3 lần tổ chức kì thi hùng biện tiếng Thái trước đây, kì thi hùng biện tiếng Thái toàn quốc lần thứ 4 năm 2015 được diễn ra vào sáng ngày 14 tháng 5 năm 2015 tại Hà Nội đã nhận được sự quan tâm và sự tham gia đông đảo của sinh viên học tiếng Thái Lan từ 5 trường ĐH trên toàn quốc. Cuộc thi do Đại Sứ Quán Thái Lan và Trường Đại Học KHXH&NV- ĐH Quốc Gia Hà Nội đồng tổ chức.

Cuộc thi lần này có chủ đề là “ Tôi muốn nói với người Thái Lan rằng.....” được chia làm 2 vòng. Vòng thi đầu tiên đã nhận được hơn 60 bài viết gửi vể và đã chọn lựa được 20 bài vào vòng tiếp theo. Tham dự vòng thi chung kết có 20 thí sinh đến từ 5 trường đại học gồm Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, Trường Đại học KHXH&NV - ĐHQG Hà Nội , Trường Đại học KHXH&NV - ĐHQG Tp Hồ Chí Minh, Trường Đại Học Đà Nẵng và Trường Đại học Hà Nội. Tại vòng thi này mỗi sinh viên sẽ có 3 phút để thể hiện bài hùng biện của mình với những chủ đề về tình yêu quê hương đất nước, vẻ đẹp của con người và văn hóa Thái Lan. Bên cạnh đó, các thí sinh phải thuyết minh về 1 bức tranh có liên quan đến văn hóa và đất nước Thái Lan trong vòng 1 phút sau khi đã hoàn thành bài hùng biện của mình.

Cuộc thi hùng biện tiếng Thái toàn quốc là hoạt động được thường xuyên tổ chức nhằm đẩy mạnh và cổ vũ tinh thần dạy và học tiếng Thái, tạo cơ hôi cho sinh viên học tiếng Thái Lan có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm lần nhau đồng giới thiệu hình ảnh văn hóa, con người, ngôn ngữ Thái Lan và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị giữa hai đất nước.

Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất và trao tặng 01 giải nhất cho bạn Huỳnh Minh Nhật sinh viên Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG Tp Hồ Chí Minh , 01 giải nhì dành cho bạn Chu Thị Huyền sinh viên Trường ĐH Hà Nội, 01 giải ba dành cho sinh viên Đỗ Phúc đến từ ĐH Đà Nẵng và 05 giải khuyến khích.