HANU
 
 
Picture of Trần Thị Thu Hường
HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI NƯỚC NGA (Về cuộc thi Olympic tiếng Nga 2021)
by Trần Thị Thu Hường - Wednesday, 28 April 2021, 02:41 PM
 
HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI NƯỚC NGA
(Về cuộc thi Olympic tiếng Nga 2021)

Hành trình đến với nước Nga để học tập và trải nghiệm, để sống những năm tháng thơ mộng và đầy kỷ niệm của đời sinh viên tại một đất nước huyền thoại với thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đa sắc màu và lịch sử dân tộc hào hùng, không bao giờ là điều dễ dàng và đơn giản, nhất là với các em sinh viên năm thứ nhất. Để có cơ hội đặt chân lên mảnh đất xinh đẹp này, giành tấm vé đi du học 5 năm tại LB Nga, các em sinh viên của chúng ta đã cố gắng rèn luyện, nỗ lực từng ngày với sự giúp đỡ tận tâm của các thầy cô Khoa tiếng Nga Trường Đại học Hà Nội.

Ngày 31/3/2021, 13 thí sinh đại diện cho sinh viên khóa N20 Khoa tiếng Nga Trường Đại học Hà Nội đã có mặt tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Hòa Lạc để tham dự kỳ thi Olympic tiếng Nga lần thứ XVIII do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức dành cho sinh viên học tiếng Nga năm thứ nhất từ các trường đại học. Đây là kỳ thi thường niên, một trong những hoạt động quan trọng và đầy ý nghĩa nhằm quảng bá hình ảnh con người và đất nước Nga, phổ biến rộng rãi tiếng Nga và văn hóa Nga tại Việt Nam.

Dù thời gian chuẩn bị hơi gấp gáp, nhưng với sự động viên, khích lệ, giúp đỡ tận tình của các thầy cô, các em sinh viên của Khoa chúng ta đã tham dự cuộc thi với một tâm lý tự tin, phong cách rất HANU và tinh thần quyết thắng. Có 9 sinh viên của Khoa đã vượt qua vòng thi viết và bước vào vòng thi cuối cùng. Kết thúc cuộc thi, Khoa tiếng Nga Trường Đại học Hà Nội có 07 sinh viên đoạt giải Nhất gồm các em: Phạm Minh Thi, Lường Thị Thanh Tú, Nguyễn Cẩm Tú, Nguyễn Khánh Ly, Nguyễn Hoàng Vũ, Nguyễn Thu Thảo và Lê Thị Linh.

Các em sinh viên đoạt giải, sau khi hoàn tất các thủ tục và hồ sơ, sẽ được đi du học tại nước Nga 5 năm theo các chuyên ngành các em tự chọn. Các em sẽ được nhận học bổng của Chính phủ LB Nga và sinh hoạt phí từ ĐSQ Việt Nam tại Nga trong suốt thời gian học tập. Còn tới đây, các em sẽ được nhận Bằng khen dành cho các thí sinh đoạt giải Nhất do Trung tâm KH&VH Nga tại Hà Nội trao tặng.