HANU
 
 
Picture of Hoang Thu Thuy
Tuyển sinh Đại học hệ Hợp tác song phương ITALIA HANU năm học 2021-2022
by Hoang Thu Thuy - Tuesday, 25 May 2021, 03:27 PM
 

TUYỂN SINH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO THỎA THUẬN HỢP TÁC SONG PHƯƠNG GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI VÀ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ITALIA

BẬC ĐẠI HỌC

NĂM HỌC 2021-2022

HỘI HỌC BỔNG TOÀN PHẦN CAO

LẤY BẰNG ĐẠI HỌC CHÍNH QUY ITALIA

Chỉ tiêu tuyển sinh: 50 sinh viên

Trường Đại học Hà Nội là trường Đại học công lập duy nhất của Việt Nam hợp tác mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo với hơn 30 trường Đại học danh tiếng của nước Cộng hòa Italia kể từ năm 2008, trong đó 22 trường nằm trong Top 600 trường Đại học tốt nhất thế giới theo đánh giá của TIMES Higher Education Ranking (2021) và Academic Ranking of World Universities do Shanghai Jiao Tong University thực hiện (2020)

Năm học 2021-2022, Trường Đại học Hà Nội trân trọng thông báo tới các em học sinh, sinh viên Việt Nam thông tin tuyển sinh và Lộ trình học tập dành cho sinh viên theo học hệ Hợp tác song phương giữa Trường Đại học Hà Nội và các trường Đại học Italia để lấy bằng Đại học chính quy của Italia như sau:

cu nhan


1. Chuyên ngành đào tạo học: đa dạng tùy nguyện vọng của sinh viên, gồm

a. Nhóm ngành có cơ hội học bổng toàn phần gồm miễn học phí tại Ý, miễn phí chỗ ở trong Ký túc xá, tiền chi tiêu 1200 Euro/năm, giảm tiền xe bus trong thành phố còn 30 Euro/năm, giảm tiền ăn trong Nhà ăn sinh viên còn khoảng 1,5 – 1,7 Euro/bữa.

- Đào tạo bằng tiếng Anh

· Political Sciences and International Relations

· Informatics (curriculum Data Analysis)

- Đào tạo bằng tiếng Italia

· Kinh tế doanh nghiệp

· Kinh tế, tài chính và ngân hàng

· Quản lý doanh nghiệp

· Du lịch, văn hóa và doanh nghiệp (định hướng Kinh tế và quản lý dịch vụ du lịch)

· Du lịch, văn hóa và doanh nghiệp (định hướng Du lịch văn hóa)

· Khoa học truyền thông: Kỹ thuật báo chí và Social media

· Nghệ thuật, âm nhạc và sân khấu

· Tư vấn lao động và Khoa học dịch vụ Luật

· Kỹ sư xây dựng

· Kỹ sư y sinh

· Kỹ sư điện tử và tin học

· Kỹ sư quản lý

· Kỹ sư công nghiệp

· Khoa học thực phẩm

· Khoa học dinh dưỡng và thực phẩm chức năng

· Công nghệ sinh học

· Công tác dịch vụ xã hội

· Triết học

· Khoa học chính trị, hành chính và dịch vụ

· Khoa học giáo dục và truyền thông

· Hóa học

· Vật lý

· Toán học

· Khoa học máy tính

· Khoa học môi trường biển và đất đai

· Khoa học, công nghệ và an toàn chăn nuôi

· Phát triển bền vững và đổi mới môi trường

b. Nhóm ngành KHÔNG có học bổng sẵn, phải xin học bổng vùng (sang Italia mới biết được hay không, mỗi năm xin lại một lần). Tuy nhiên cơ hội xin miễn giảm học phí cao, chi phí nếu không đỗ học bổng vùng là khoảng 120 – 180 triệu/năm gồm cả học phí và ăn ở cơ bản.

- Đào tạo bằng tiếng Anh

· Economics of Tourism

· Economics and Commerce

· Economics and Finance

· Economics and Management

· Biosciences and Biotechnology

· Psychological Sciences

· Economic development, international relations, and migration

- Đào tạo bằng tiếng Italia

· Thiết kế đồ họa

· Thiết kế thời trang

· Trang trí nội thất

· Hội họa

· Media Art

· Khoa học du lịch

· Kinh tế và dịch vụ du lịch

· Khoa học điều tra

· Khoa học và công nghệ nông nghiệp

· Kỹ sư hệ thống logistics cho nông-thực phẩm

· Di sản và du lịch văn hóa

· Và nhiều ngành học khác ….

2. Mục tiêu đào tạo: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thành thạo ngoại ngữ mà doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, đặc biệt các doanh nghiệp đầu tư sang châu Âu, cũng như các doanh nghiệp châu Âu đầu tư vào Việt Nam đang thiếu hụt trầm trọng.

3. Chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2021-2022: 50 sinh viên

4. Đối tượng tuyển sinh:

Học sinh đã tốt nghiệp THPT tất cả các năm học hoặc có Giấy báo trúng tuyển một trường Đại học bất kỳ tại Việt Nam hoặc đang theo học một trường Đại học bất kỳ ở Việt Nam hoặc nước ngoài

Với học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, học sinh cần đạt điểm thi 3 môn (tất cả mọi khối thi đều được chấp nhận) 15 điểm trở lên.

Riêng trong giai đoạn trước khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, Nhà trường xét tuyển qua học bạ THPT của học sinh và các chứng chỉ khác nếu có (chứng chỉ ngoại ngữ hoặc chứng chỉ tham gia hoạt động Đoàn trường, xã hội, v.v...)

5. Hình thức tuyển sinh: xét tuyển hồ sơ, ưu tiên hồ sơ đủ điều kiện đăng ký trước

6. Thời gian và chương trình đào tạo:

- Giai đoạn 1 Năm học 2021-2022: Sinh viên học 01 năm ngôn ngữ và văn hóa Italia để đạt trình độ B1 hoặc B2 (CEFR) tiếng Italia (tùy theo chương trình học tại Italia) tại trường Đại học Hà Nội.


- Giai đoạn 1 Năm học 2021-2022: Sinh viên học 01 năm ngôn ngữ và văn hóa Italia để đạt trình độ B1 hoặc B2 (CEFR) tiếng Italia (tùy theo chương trình học tại Italia) tại trường Đại học Hà Nội.

Ngoài ra sinh viên sẽ được định hướng học tập và nghề nghiệp phù hợp với từng cá nhân, được đào tạo các kỹ năng học tập, kỹ năng sống tại Italia và tùy theo định hướng học tập, có thể học thêm một số môn chuyên ngành để chuẩn bị tốt hơn cho việc học tập tại Italia

Đến khoảng tháng 4 năm 2022 sinh viên mới cần chốt chuyên ngành sẽ theo học tại Italia.

- Giai đoạn 2: Sinh viên theo học chuyên ngành tại Italia

Thời gian đào tạo bậc Cử nhân: 03 năm, 180 tín chỉ theo chuẩn của châu Âu.

7. Thời gian tuyển sinh cho năm học 2021-2022: Từ 01/4/2021 đến 15/10/2021 (ưu tiên hồ sơ đủ điều kiện đăng ký trước)

Hồ sơ nộp sau hạn này cần liên hệ cô Thủy 0916 503 086 để xem còn suất không.

8. Ưu điểm nổi bật của chương trình

- Có thể lựa chọn học bằng tiếng Italia hoặc bằng tiếng Anh tùy chuyên ngành. Kể cả sinh viên đi học bằng tiếng Italia, trong thời gian học tại Italia thì luôn có môn ngoại ngữ bắt buộc hoặc có cơ hội đi Erasmus ở các nước khác và học bằng tiếng Anh, vì vậy sẽ không lo ngại về việc quên tiếng Anh;

- Được các thày cô có chuyên môn cao về giáo dục và nghề nghiệp của Nhà trường định hướng học tập và hướng nghiệp trực tiếp cho riêng từng sinh viên;

- Bằng Đại học chính quy do trường Đại học tại Italia cấp được quốc tế công nhận;

- Cơ hội học bổng toàn phần rất cao (tại Italia sinh viên đỗ học bổng được hưởng miễn học phí, miễn chỗ ở, giảm tiền ăn và khoản tiền hỗ trợ 3600 Euro/khóa học Đại học). Với sinh viên không đạt học bổng toàn phần, rất nhiều cơ hội học bổng bán phần (miễn giảm học phí tại Italia) dành cho các em.

- Năm đầu học ngôn ngữ và văn hóa tại Trường Đại Học Hà Nội do giảng viên các Khoa và Trung tâm đào tạo chính quy giảng dạy. Các năm chuyên ngành học tại Italia do Giáo sư của trường Đại học tại Italia giảng dạy và hướng dẫn luận văn;

- Tổng các khoản Lệ phí nhập học, Lệ phí hành chính và Học phí ngôn ngữ học thuật toàn năm học 2021-2022 tại Trường Đại học Hà Nội hợp lý: dao động từ 71,000,000 VNĐ - 82,000,000 VNĐ tùy chương trình (bao gồm phí bảo hiểm cho sinh viên chính quy)

- Chi phí sinh hoạt ở Italia rất hợp lý. Trung tâm NNVH Italia sẽ hướng dẫn các em sinh viên cách chi tiêu sao cho hợp lý, tiết kiệm nhất. Trên thực tế, sinh viên của Trung tâm trong trường hợp không được học bổng, chi phí ăn ở cơ bản thực tiễn cả năm dao động 120-180 triệu tùy thành phố và cách chi tiêu của từng em.

- Được Trung tâm NNVH Italia hỗ trợ hướng dẫn đầy đủ các thông tin để làm thủ tục đi học tại Italia, đào tạo kỹ năng sống và học tập tại Italia, hỗ trợ tìm kiếm nhà ở tại Italia nếu sinh viên không có học bổng sẵn được vào Ký túc xá...

- Được Trường Đại học Hà Nội và các trường Đại học Italia kết nối và giới thiệu cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Italia và châu Âu;

- Cơ hội giành được học bổng Erasmus để đi học trao đổi/thực tập 1 kỳ hoặc 1 năm tại các nước châu Âu khác (Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Malta, v.v...) hoặc học bổng trao đổi đi các nước Mỹ, Nhật Bản, Brazil, Nga,... bước khởi đầu quan trọng cho sự nghiệp của sinh viên trong tương lai. Ngoài ra, với sinh viên xin học bổng trao đổi để về Việt Nam học tập trong 1 kỳ, Trường Đại học Hà Nội sẽ hỗ trợ tiếp nhận các em.

- Được Trung tâm NNVH Italia hỗ trợ kết nối cơ hội thực tập (ăn ở miễn phí, 500 Euro/tháng) tại Italia cho sinh viên đi học các ngành du lịch và nông – thực phẩm;

- Cơ hội tham quan các thành phố nổi tiếng của Italia: Rome, Venice, Milan, Florence và các nước châu Âu trong thời gian học tại Italia.


9. Liên hệ thông tin chi tiết và nộp hồ sơ ứng tuyển tại:


Trung tâm Ngôn ngữ-Văn hóa Italia & Phát triển hợp tác

Phòng 305 nhà A Trường Đại học Hà Nội, Km 9 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân.

Phó Giám đốc phụ trách sinh viên: Cô Hoàng Thu Thủy

Email: thuthuy@hanu.edu.vn Tel: 0916503086 (vui lòng nhắn tin nếu không gọi được hoặc liên hệ qua Zalo, WhatsApp, Viber)