HANU
 
 
Picture of Hoang Thu Thuy
Thông báo Học bổng chương trình văn bằng kép ERASMUS+ cho sinh viên tại trường Đại học Calabria (năm học 2021-2022)
by Hoang Thu Thuy - Thursday, 20 May 2021, 10:44 AM
 

Thông báo Học bổng chương trình double degree ERASMUS+ cho sinh viên tại trường Đại học Calabria (năm học 2021-2022)

c

Trong khuôn khổ Dự án trao đổi học thuật quốc tế Erasmus+ của Liên minh Châu Âu (Erasmus+ International Credit Mobility) giữa Trường Đại học Hà Nội (Việt Nam) và Trường Đại học Calabria (Italia), học bổng trao đổi sinh viên được trao cho các ứng viên là sinh viên của Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch, Trường Đại học Hà Nội, cụ thể như sau:


1. Tiêu chí tuyển chọn và yêu cầu đối với các ứng viên: 3 suất, mỗi suất 10 tháng trong năm học 2021-2022 từ tháng 9/2021 đến tháng 7/2022 cho một trong hai chương trình

Mobility 1 (Ưu tiên chương trình này): Sinh viên đang theo học năm ba (năm thứ hai chuyên ngành) của ngành Tài chính Ngân hàng của Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch của Trường Đại học Hà Nội vào năm học 2021-2022, có điểm trung bình các môn chuyên ngành từ 7.0 trở lên (tính từ năm nhất chuyên ngành), trình độ tiếng Anh tương đương B2 (CEFR) trở lên, ưu tiên (không bắt buộc) sinh viên có thêm trình độ tiếng Italia tương đương B1 (CEFR). Với chương trình này sinh viên chưa có chứng chỉ tiếng Anh có thể dùng điểm tiếng Anh của năm tiếng Anh chuyên ngành thay thế.

Kết thúc chương trình Erasmus, sinh viên thi đỗ các môn theo chương trình học đề ra và bảo vệ luận văn thành công sẽ được cấp bằng Cử nhân chuyên ngành Kinh tế của trường Đại học Calabria.

Chương trình đào tạo bằng tiếng Italia, có thể được xem xét thi một số môn bằng tiếng Anh và bảo vệ luận văn bằng tiếng Anh tùy theo quyết định của Hội đồng Giáo sư trường ĐH Calabria.

Mobility 2: Sinh viên đang theo học năm cuối chuyên ngành Tài chính Ngân hàng của Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch của Trường Đại học Hà Nội trong năm học 2020-2021 và sẽ tốt nghiệp vào đợt tháng 7/2021 này, có điểm trung bình các môn chuyên ngành từ 7.5 trở lên (tính từ năm nhất chuyên ngành), trình độ tiếng Anh tương đương B2 (CEFR) trở lên, ưu tiên (không bắt buộc) sinh viên có thêm trình độ tiếng Italia tương đương B1 (CEFR)

Ngoài ra, sinh viên sẽ cần tham gia và thi đỗ kỳ thi tuyển sinh đầu vào chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Hà Nội tổ chức vào tháng 8/2021 (dự kiến) và đăng ký theo học chương trình này. Kết quả học tập tại trường Calabria sẽ được công nhận chuyển đổi với các môn học thuộc chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của HANU. Sinh viên sau khi kết thúc chương trình Erasmus sẽ cần về tiếp tục theo học và hoàn thành nốt các môn học còn lại của chương trình để nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của HANU.

Kết thúc chương trình Erasmus, sinh viên thi đỗ các môn theo chương trình học đề ra và bảo vệ luận văn thành công sẽ được cấp bằng Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính và Bảo hiểm của trường Đại học Calabria

Thông tin chi tiết xin vui lòng xem Mục2 và 3 trong tài liệu đính kèm.


2. Quy trình tuyển chọn (gồm 2 vòng)

- Vòng 1: Hội đồng tuyển chọn của Trường ĐH Hà Nội thu hồ sơ và tiến hành sơ tuyển;
- Vòng 2: Hội đồng tuyển chọn của Trường Đại học Calabria sẽ tuyển chọn và ra quyết định cuối cùng.

3. Hồ sơ
Giai đoạn này chấp nhận hồ sơ tự dịch sang tiếng Anh chưa có công chứng. Ứng viên trúng tuyển sau này sẽ cần nộp bổ sung bản dịch thuật công chứng hồ sơ sau.

* Hồ sơ cho sinh viên

· Scan hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân (CMND kèm bản dịch);

· Scan hộ khẩu kèm bản dịch;

· Bảng điểm tại HANU (từ năm nhất đến nay) (các em xin tại Phòng Quản lí đào tạo, chú ý xin sớm nếu không không kịp) và bản danh sách liệt kê môn học (các em liệt kê tên môn bằng tiếng Anh đã thi qua kèm điểm và các môn đang học và sẽ thi kỳ này tại FMT) theo mẫu đính kèm trong file rar;

· Motivation letter (max 2 trang) bằng tiếng Anh;

· Scan chứng chỉ tiếng Anh (IELTS HANU, B2 HANU, IELTS, TOEFL, v.v...): với IELTS HANU hay B2 HANU các em xin tại Phòng Quản lí đào tạo;

· Application form và Learning agreement theo mẫu trong file đính kèm có chữ ký của sinh viên và chữ ký của Erasmus Coordinator (sau khi điền xong và ký thì gửi bản scan vào mail thuthuy@hanu.edu.vn để xin chữ ký);

· Curriculum Vitae (max 2 trang) bằng tiếng Anh: Dùng mẫu CV Europass tại https://europass.cedefop.europa.eu/en/documents/curriculum-vitae/templates-instructions.iehtml;

· Chứng nhận hộ nghèo hoặc điều kiện gia đình khó khăn (nếu có);

· Recommendation letters hoặc các chứng chỉ học thuật, hoạt động ngoại khóa khác (nếu có).


Thông tin chi tiết xin vui lòng xem
Mục 6 trong tài liệu đính kèm.


4. Tiếp nhận hồ sơ

- Hồ sơ của các ứng viên chương trình trao đổi sinh viên xin vui lòng gửi về itacentro@hanu.edu.vn trong thời gian từ ngày 20/05/2021 đến hết ngày 02/06/2021 (theo giờ Việt Nam). Các ứng viên chú ý hồ sơ tổng dung lượng không quá 20 Mb. Nội dung tiêu đề mail ghi rõ “Erasmus student mobility UNICAL 2021-2022 MOBILITY 1 hoặc 2 theo chương trình các em chọn”.

5. Quyền lợi và nghĩa vụ của sinh viên trúng tuyển học bổng:

* Quyền lợi:

· Được hưởng hỗ trợ 850 Euro/tháng và vé máy bay tối đa 1500 Euro 2 chiều (Dự kiến Sinh viên sẽ mua vé máy bay trước và sau đó khi sang đến Italia thì tiền sẽ được trả trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của sinh viên tại Italia)

· Mobility 1: Sau khi kết thúc chương trình Erasmus, sinh viên thi đỗ các môn học của chương trình và bảo vệ luận văn thành công sẽ được cấp bằng Cử nhân chuyên ngành Kinh tế của trường Đại học Calabria.

· Mobility 2: Sau khi kết thúc chương trình Erasmus, sinh viên thi đỗ các môn học của chương trình và bảo vệ luận văn thành công sẽ được cấp bằng Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính và Bảo hiểm của trường Đại học Calabria.

· Kết quả học tập được công nhận theo quy định của Nhà trường đối với sinh viên tham gia chương trình trao đổi theo hợp tác song phương giữa trường Đại học Hà Nội và các trường Đại học Italia.

* Nghĩa vụ

· Đối với sinh viên chưa có chứng chỉ trình độ tiếng Italia tương đương B1 (CEFR), cần đăng ký theo học và hoàn thành khóa học tiếng Italia 600 tiết do Trung tâm Ngôn ngữ văn hóa Italia và Phát triển hợp tác – Trường Đại học Hà Nội tổ chức giảng dạy.

· Mobility 1: Cần hoàn thành toàn bộ chương trình học 60 CFU do hai trường Đại học Calabria và Đại học Hà Nội đề ra, bảo vệ luận văn thành công tại Calabria và đạt điểm trung bình 24/30 trở lên. Chi tiết danh sách các môn học theo chương trình double degree (có thể có sự thay đổi theo quyết định của Hội đồng Giáo sư Calabria vào năm học tới) trong file doc Thông báo đính kèm và đã được ghi sẵn trong Application form và Learning agreement đính kèm. Mọi thắc mắc liên hệ với Trung tâm Ngôn ngữ văn hóa Italia và Phát triển hợp tác – Phòng 305 nhà A Trường Đại học Hà Nội Tel 0916503086 ( nhắn tin qua Zalo/Viber/WhasApp) và email thuthuy@hanu.edu.vn Hoàn thành học phí chính quy tại trường Đại học Hà Nội và các lệ phí theo quy định của Nhà trường đối với sinh viên tham gia chương trình trao đổi theo hợp tác song phương giữa trường Đại học Hà Nội và các trường Đại học Italia.

· Mobility 2: Cần hoàn thành toàn bộ chương trình học 60 CFU do hai trường Đại học Calabria và Đại học Hà Nội đề ra, bảo vệ luận văn thành công tại Calabria và đạt điểm trung bình 25/30 trở lên. Chi tiết danh sách các môn học theo chương trình double degree (có thể có sự thay đổi theo quyết định của Hội đồng Giáo sư Calabria vào năm học tới) trong file doc Thông báo đính kèm. Mọi thắc mắc liên hệ với Trung tâm Ngôn ngữ văn hóa Italia và Phát triển hợp tác – Phòng 305 nhà A Trường Đại học Hà Nội Tel 0916503086 ( nhắn tin qua Zalo/Viber/WhasApp) và email thuthuy@hanu.edu.vn Sinh viên sẽ cần tham gia và thi đỗ kỳ thi tuyển sinh đầu vào chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Hà Nội tổ chức vào tháng 8/2021 và đăng ký theo học chương trình này. Sinh viên sau khi kết thúc chương trình Erasmus sẽ về tiếp tục theo học và hoàn thành nốt các môn học còn lại của chương trình Thạc sĩ QTKD nói trên để nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của HANU. Sinh viên cần hoàn thành học phí chính quy chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Hà Nội và các lệ phí theo quy định của Nhà trường đối với sinh viên tham gia chương trình trao đổi theo hợp tác song phương giữa trường Đại học Hà Nội và các trường Đại học Italia.