HANU
 
 
Picture of Hoang Thu Thuy
Thông báo Học bổng chương trình trao đổi và văn bằng kép ERASMUS+ cho sinh viên Khoa FIS và FMT tại trường Đại học Trento (năm học 2020-2021)
by Hoang Thu Thuy - Tuesday, 3 March 2020, 07:39 PM
 

Thông báo Học bổng chương trình trao đổi và văn bằng kép ERASMUS+ cho sinh viên Khoa FIS và FMT tại trường Đại học Trento (năm học 2020-2021)


Trento


Trong khuôn khổ Dự án trao đổi học thuật quốc tế Erasmus+ của Liên minh Châu Âu (Erasmus+ International Credit Mobility) giữa Trường Đại học Hà Nội (Việt Nam) và Trường Đại học Trento (Italia), học bổng trao đổi sinh viên được trao cho các ứng viên là sinh viên Khoa Quốc tế học và Khoa Quản trị Kinh doanh & Du lịch của Trường Đại học Hà Nội, cụ thể:


1. Tiêu chí tuyển chọn và yêu cầu đối với các ứng viên:

+ 1 suất học bổng 11 tháng cho chương trình văn bằng kép Khoa FIS trong năm học 2020-2021 từ tháng 9/2020 đến tháng 7/2021: Sinh viên sẽ theo học năm cuối chuyên ngành Quốc tế học của Khoa Quốc tế học của Trường Đại học Hà Nội vào năm học 2020-2021, có điểm trung bình các môn chuyên ngành từ 7.5 trở lên (tính từ năm nhất chuyên ngành), trình độ tiếng Anh tương đương B2 (CEFR) trở lên, ưu tiên (không bắt buộc) sinh viên có thêm trình độ tiếng Italia tương đương B1 (CEFR). Kết thúc chương trình Erasmus, sinh viên thi đỗ các môn theo chương trình học đề ra và bảo vệ luận văn thành công sẽ được cấp bằng Cử nhân chuyên ngành Quốc tế học của trường Đại học Trento.

+ 1 suất học bổng 5 tháng cho chương trình trao đổi Khoa FMT trong năm học 2020-2021 từ tháng 9/2020 đến tháng 1/2021: Sinh viên sẽ theo học năm ba hoặc năm cuối chuyên ngành Quản trị Du lịch của Khoa Quản trị Du lịch và lữ hành của Trường Đại học Hà Nội vào năm học 2020-2021, có điểm trung bình các môn chuyên ngành từ 7.5 trở lên (tính từ năm nhất chuyên ngành), trình độ tiếng Anh tương đương B2 (CEFR) trở lên, ưu tiên (không bắt buộc) sinh viên có thêm trình độ tiếng Italia tương đương B1 (CEFR).

Thông tin chi tiết xin vui lòng xem Mục2 và 3 trong tài liệu đính kèm.


2. Quy trình tuyển chọn (gồm 2 vòng)

- Vòng 1: Hội đồng tuyển chọn của Trường ĐH Hà Nội thu hồ sơ và tiến hành sơ tuyển;
- Vòng 2: Hội đồng tuyển chọn của Trường Đại học Trento sẽ tuyển chọn và ra quyết định cuối cùng.

3. Hồ sơ
Giai đoạn này chấp nhận hồ sơ dịch sang tiếng Anh chưa có công chứng. Ứng viên trúng tuyển sau này sẽ cần nộp bổ sung bản dịch thuật công chứng hồ sơ sau.

* Hồ sơ cho sinh viên

· Scan hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân (CMND kèm bản dịch);

· Scan hộ khẩu kèm bản dịch;

· Bảng điểm tại HANU (từ năm nhất đến hết kỳ 1 năm học 2019-2020) kèm bản dịch (các em xin tại Phòng Quản lí đào tạo, chú ý xin sớm nếu không không kịp);

· Motivation letter (max 2 trang) bằng tiếng Anh;

· Scan chứng chỉ tiếng Anh (IELTS HANU, B2 HANU, IELTS, TOEFL, v.v...): với IELTS HANU hay B2 HANU các em xin tại Phòng Quản lí đào tạo;

· Learning agreement theo mẫu trong file đính kèm có chữ ký của sinh viên và chữ ký của Erasmus Coordinator (sau khi điền xong và ký thì gửi bản scan vào mail thuthuy@hanu.edu.vn để xin chữ ký);

· Curriculum Vitae (max 2 trang) bằng tiếng Anh: Dùng mẫu CV Europass tại https://europass.cedefop.europa.eu/en/documents/curriculum-vitae/templates-instructions.iehtml;

· Chứng nhận hộ nghèo hoặc điều kiện gia đình khó khăn (nếu có);

· Recommendation letters hoặc các chứng chỉ học thuật, hoạt động ngoại khóa khác (nếu có).


Thông tin chi tiết xin vui lòng xem
Mục 6 trong tài liệu đính kèm.


4. Tiếp nhận hồ sơ

- Hồ sơ của các ứng viên chương trình trao đổi sinh viên xin vui lòng gửi về itacentro@hanu.edu.vn trong thời gian từ ngày 03/03/2020 đến hết ngày 17/03/2020 (theo giờ Việt Nam). Các ứng viên chú ý hồ sơ tổng dung lượng không quá 20 Mb. Nội dung tiêu đề mail ghi rõ “Erasmus student mobility UNITN 2020-2021 – FIS (hoặc FMT tùy theo chuyên ngành của sinh viên)”.

5. Quyền lợi và nghĩa vụ của sinh viên trúng tuyển học bổng:

* Quyền lợi:

· Được hưởng hỗ trợ 850 Euro/tháng và vé máy bay tối đa 1500 Euro 2 chiều (Dự kiến Sinh viên sẽ mua vé máy bay trước và sau đó khi sang đến Italia thì tiền sẽ được trả trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của sinh viên tại Italia)

· Đối với sinh viên Khoa FIS: sau khi kết thúc chương trình Erasmus, sinh viên thi đỗ các môn học của chương trình và bảo vệ luận văn thành công sẽ được cấp bằng Cử nhân chuyên ngành Quốc tế học của trường Đại học Trento.

· Kết quả học tập được công nhận theo quy định của Nhà trường đối với sinh viên tham gia chương trình trao đổi theo hợp tác song phương giữa trường Đại học Hà Nội và các trường Đại học Italia. Đối với sinh viên Khoa FIS: trong trường hợp nếu có một số môn học không được chuyển điểm tại HANU (thường là môn Core thuộc chương trình QTH) thì sinh viên sẽ hoàn thành nốt tại HANU vào năm học 2021-2022 để tốt nghiệp.

* Nghĩa vụ

· Đối với Khoa FIS: Cần hoàn thành toàn bộ chương trình học (khoảng 46 CFU) do hai trường Đại học Trento và Đại học Hà Nội đề ra, bảo vệ luận văn thành công tại Trento và đạt điểm trung bình 25/30 trở lên. Chi tiết danh sách các môn học theo chương trình văn bằng kép (có thể có sự thay đổi theo quyết định của Hội đồng Giáo sư hai trường vào năm học tới) tham khảo phía dưới. Mọi thắc mắc liên hệ với Trung tâm Ngôn ngữ văn hóa Italia và Phát triển hợp tác – Phòng 305 nhà A Trường Đại học Hà Nội Tel 0916503086 ( nhắn tin qua Zalo/Viber/WhasApp) và email thuthuy@hanu.edu.vn

· Đối với Khoa FMT: Cần đăng ký theo học 30 CFU và thi qua 25 trên tổng số 30 CFU này và đạt điểm trung bình 25/30 trở lên. Chương trình học sinh viên tham khảo phía dưới. Mọi thắc mắc liên hệ với Trung tâm Ngôn ngữ văn hóa Italia và Phát triển hợp tác – Phòng 305 nhà A Trường Đại học Hà Nội Tel 0916503086 ( nhắn tin qua Zalo/Viber/WhasApp) và email thuthuy@hanu.edu.vn

· Hoàn thành học phí chính quy tại trường Đại học Hà Nội và các lệ phí theo quy định của Nhà trường đối với sinh viên tham gia chương trình trao đổi/văn bằng kép theo hợp tác song phương giữa trường Đại học Hà Nội và các trường Đại học Italia.

· Đối với sinh viên chưa có chứng chỉ trình độ tiếng Italia tương đương B1 (CEFR), cần đăng ký theo học và hoàn thành khóa học tiếng Italia 600 tiết do Trung tâm Ngôn ngữ văn hóa Italia và Phát triển hợp tác – Trường Đại học Hà Nội tổ chức giảng dạy.

DANH SÁCH CHƯƠNG TRÌNH HỌC VĂN BẰNG KÉP CHO SINH VIÊN KHOA QUỐC TẾ HỌC

course title

Course type

ECTS

ssd

TAF

Global Civil Society

compulsory

8

SPS/11

B

Major Issues in International Politics

compulsory

8

SPS/04

B

The European Union and Its Neighbours

compulsory

8

SPS/04

C

Politics of the Global Economy

compulsory

8

SPS/04

C

Attività a scelta (activities of your choice)

elective

10

D

Prova finale (final essay)

compulsory

4

E

Total 3rd year

46

DANH SÁCH CHƯƠNG TRÌNH HỌC TRAO ĐỔI CHO SINH VIÊN NGÀNH DU LỊCH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH & DU LỊCH

Code

Course

Semester
1 = fall/winter term
2 = spring/summer term)

ECTS/Hours

Language

MANDATORY:

- Two courses taught in English in the Master degree program in Management della sostenibilità e del turismo (to be defined later)

1

16 CFU

English

Chooses 3 courses among following courses:

120132

International Trade and Globalisation

1

6

English

121168

Experimental Economics

1

6

English

121358

Tools for Empirical Economics

1

8

English

TBD

Business performance analysis

1

6

English

120062

Economia e politica monetaria

1

6

English