HANU
 
 
Khoa tiếng Pháp được thành lập năm 1967. Trải qua hơn 50 năm phát triển, Khoa tiếng Pháp đã không ngừng phấn đấu vươn lên để tự khẳng định. Về giảng dạy ngoại ngữ, Khoa có 3 Bộ môn : Thực hành tiếng, Dịch và Lý thuyết tiếng - Văn học gồm hơn 20 giáo viên chính thức. Tất cả giáo viên của khoa đều được đào tạo chính quy ở Việt Nam và các nước nói tiếng Pháp (Bỉ, Canada, Pháp), trong đó có 1 Giáo sư, 4 Tiến sĩ và 14 Thạc sĩ hoặc tương đương. Đội ngũ giảng dạy truyền thông gồm 9 giảng viên trình độ Tiến sĩ và Thạc sĩ chuyên ngành Khoa học Truyền thông, Truyền thông doanh nghiệp và Marketing được đào tạo tại các trường danh tiếng của Pháp và Bỉ.

Hiện nay, Khoa tiếng Pháp Trường Đại học Hà Nội (Đại học Ngoại ngữ) đã trở thành một trong những địa chỉ đào tạo tiếng Pháp đáng tin cậy trong toàn quốc. Khoa đã vinh dự được Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng nhiều bằng khen vì những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đào tạo cán bộ tiếng Pháp. Đặc biệt, năm 1997, Khoa được nhận Huân chương Lao động hạng Ba và tặng Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp quan trọng cho Hội nghị Thượng đỉnh Pháp ngữ tại Hà Nội.

HỆ ĐÀO TẠO DÀI HẠN TẬP TRUNG

Hàng năm có khoảng 130 sinh viên được tuyển chọn vào các hệ đào tạo tập trung tại khoa theo các chương trình :

- Cử nhân ngôn ngữ Pháp định hướng biên phiên dịch, sinh viên được học các môn thực hành dịch nói, dịch viết và các môn bổ trợ với nội dung giảng dạy phong phú dựa trên các tài liệu chính thức cập nhật liên quan đến đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa Việt Nam và thế giới.

- Cử nhân ngôn ngữ Pháp định hướng du lịch, khoa triển khai hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành có sử dụng tiếng Pháp để xây dựng chương trình, tổ chức các hội thảo, triển khai đào tạo theo hai định hướng nghề: Nghề hướng dẫn viên và nghề nhân viên văn phòng (bán tours và điều hành)'

-Cử nhân Truyền thông Doanh nghiệp, được Trường Đại học Hà Nội (HANU) chính thức tuyển sinh từ năm học 2016 – 2017. Đây là chương trình đào tạo chất lượng cao, được xây dựng với sự giúp đỡ của Cộng đồng nói tiếng Pháp của Bỉ, Walonnie-Bruxelles, thiết kế theo mô hình đào tạo truyền thông doanh nghiệp tiên tiến của Pháp và Bỉ, có cập nhật phù hợp với thị trường lao động Việt Nam.

KHẢ NĂNG VIỆC LÀM

Sau khi tốt nghiệp các hệ đào tạo tập trung, sinh viên có thể đảm nhiệm các công việc sau:

- biên, phiên dịch, cán bộ hướng dẫn, điều hành, công tác đối ngoại tại các bộ, ngành, đặc biệt là ngoại giao, ngoại thương, du lịch, giáo dục;

- biên, phiên dịch, thư ký, trợ lý văn phòng đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế, các công ty liên doanh và công ty nước ngoài;

- giảng dạy tiếng Pháp tại các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề;

- cán bộ truyền thông, báo chí ở các cơ quan thông tin đại chúng (truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và địa phương, báo chí..), các bộ, các ngành, các địa phương vv..

- chăm sóc khách hàng, marketing, xây dựng và quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện, quản lý nhãn hàng, quản lý khủng hoảng, phụ trách đối ngoại v.v.

HỌC BỔNG VÀ CƠ HỘI DU HỌC

Ngoài học bổng của Bộ giáo dục và đào tạo, của Trường, của Hiệu trưởng và các tổ chức, sinh viên xuất sắc của Khoa còn có khả năng nhận được các học bổng sau:

- Học biên dịch Anh-Pháp cho 01 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Khoa (có thi tuyển);

- Thực tập về nghiệp vụ du lịch tại Pháp hoặc Bỉ trong 3 tháng hè (có tuyển chọn).

- Học liên thông bậc đại học và sau đại học tại các trường đối tác thuộc Công hòa Pháp (Franche-Comté, Inalco, Toulon, Tour, Cergy Pontoise, Grenoble, Paris 7, Paris 13) và Vương quốc Bỉ: ĐH Mons – Hainaut, ĐH Louvain (UCL), ĐH Tự do Bruxelles (ULB).

QUAN HỆ HỢP TÁC

Với các tổ chức quốc tế của Canada, Bỉ, Pháp, Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp vùng Wallonie-Bruxelles, Tổ chức các trường đại học Pháp ngữ (AUF), Cơ quan liên chính phủ Pháp ngữ (OIF) v.v...

Với các trường Đại học của Pháp: Université Rennes 2, Đại học Tour; INALCO (Paris), các trường đại học của Bỉ: Université de Mons-Hainaut (UMH), Université Catholique de Louvain (UCL), Institut supérieur de Traducteurs et d'Interprètes (ISTI), Institut Libre Marie Haps (ILMH).

Một nửa số giáo viên của Khoa đang tham gia giảng dạy tại các Trung tâm có uy tín của Hà Nội như Trung tâm Văn hoá L'Espace của Pháp và Chương trình dạy tiếng Pháp của Đài truyền hình Việt Nam. Tham gia hợp tác chuyên môn với các trường đại học chuyên ngữ và không chuyên ngữ trong nước trong thiết kế chương trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đào tạo, kiểm tra đánh giá chất lượng.

Địa chỉ liên hệ :

Văn phòng Khoa Pháp, Phòng 214 nhà C, Đại học Hà Nội

264-266, Đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân - Hà Nội

Điện thoại : (84)4-5.53.10.11

Trang Web: http://www.hanu.vn/fr

Email : khoaphap@hanu.edu.vn
Thay đổi gần đây nhất: Monday, 8 January 2018, 04:07 PM