HANU
 
 
Picture of Tran Huy Phuong
Tại sao account muotdang hoa bị tạm khóa
by Tran Huy Phuong - Tuesday, 15 August 2006, 08:37 AM
 
Việc vừa qua tài khoản của một bạn sinh viên bị tạm khóa không phải vì bạn đã nói sự thật mà vì một lý do khác: thái độ chưa nghiêm túc khi phát biểu trên diễn đàn.

Bạn sinh viên này có đặt ra tình huống mà nếu tôi làm thì sẽ bị coi là "hâm". Việc tôi có làm như thế hay không và tôi có "hâm" thật đi chăng nữa chắc cũng chỉ ảnh hưởng tới cá nhân tôi, và đây không phải là lý do để account này bị tạm khóa.

Nhưng việc bạn ám chỉ Thầy Khoa ở Hà Tây (Đỗ Việt Khoa) bị "hâm" và "có vấn đề" là điều không thể chấp nhận được trên diễn đàn của chúng ta (xin đọc lại các ý kiến trước). Thầy Khoa là người như thế nào các bạn hãy đọc báo số ra suốt cả hai tháng qua thì rõ, tôi không cần nói lại. Việc bạn sinh viên có account nêu trên ví von thiếu nhận thức xã hội trong thời điểm hiện nay trong ngành giáo dục chúng ta, nếu nhẹ sẽ bị coi là "non dại" còn nếu nặng có thể bị coi là đi ngược lại các chủ trương của Bộ GD và ĐT hiện nay.

Từ đây có thể thấy, khi phát biểu về các vấn đề quan trọng trên diễn đàn, chúng ta cần suy nghĩ kỹ trước khi gửi bài viết do tính chất của các bài viết này khác hẳn các bài ở phòng chat bên ngoài, khác với các mục học tập và vui chơi ở ngay trên diễn đàn này của chúng ta.

Mong các bạn sinh viên lấy đây làm kinh nghiệm quí báu. Còn riêng đối với bạn sinh viên nêu trên, hãy đừng quá tin tưởng vào kiến thức CNTT của mình, vì ở trong trường ta và các cơ quan nhà nước của Việt Nam chúng ta còn có rất nhiều người siêu giỏi hơn bạn đấy. Hãy lắng nghe điều này và suy nghĩ thật kỹ trước khi gửi ý kiến tiếp theo.

Phương châm tốt nhất vẫn là: Hãy là chính mình!