HANU
 
 
Picture of Tran Huy Phuong
Re: Nên post thông tin ở định dạng PDF
by Tran Huy Phuong - Saturday, 24 June 2006, 07:31 AM
 
Hi,
Thầy Kỷ nói cũng rất có lý vì ở dạng một webpage thì máy nào cũng tạo được và kích cỡ của file sẽ rất nhỏ, tiện lợi cho việc lưu thông trên mạng.
  
Tuy nhiên cũng cần lưu ý ở chỗ, khi lưu văn bản ở dạng một webpage, nếu văn bản có hình ảnh và bảng biểu thì bố cục sẽ bị thay đổi ít nhiều, trông sẽ không đúng với ý đồ soạn thảo ban đầu. Hơn nữa, mỗi ảnh sẽ được chuyển về dạng một file riêng lẻ và lưu trong một folder kèm theo file.htm. Khi upload, người sử dụng có thể sẽ phải tạo một thư mục với tên tương tự và lần lượt upload từng file ảnh, rất mất công vì mạng này không cho phép upload cùng lúc nhiều files. Nếu thao tác sai có thể sẽ bị mất các file ảnh này khi xem. Đó là chưa kể việc tạo rất nhiều các folder trong lưu trữ của moodle còn làm cho hệ thống files bị rối mắt, rất khó sử dụng. Còn nếu đem nén tất cả vào một file .zip hay .rar và gửi kèm thì người đọc lại phải mất công unzip/unrar rồi mới đọc được, không tiện lợi cho lắm.
  
   Một giải pháp khác là chuyển thành file .mht duy nhất (Save as web archive - single file), một định dạng sau khi đã lưu ở dạng webpage. Tuy nhiên, định dạng này chỉ tạo và mở được ở các máy có cài outlook express và thường có nhiều trục trặc khi mở.
  
Vậy có bạn nào có ý hay hơn, xin tiếp tục đóng góp nhé.
  
Xin chân thành cảm ơn Thầy Kỷ.