HANU
 
 
Picture of Ky VHA
Một sinh viên gốc Việt đoạt học bổng của Quốc hội Mỹ
by Ky VHA - Tuesday, 18 April 2006, 02:09 PM
 

Bản tin của Đại học Virginia vừa chính thức thông báo: Nguyễn Tống Mỹ Linh, sinh viên năm thứ ba của trường đã đoạt học bổng niên khóa 2006-2007 của Quốc hội Mỹ mang tên thượng nghị sĩ nổi tiếng Barry Goldwater.

Học bổng Barry Goldwater được áp dụng trên toàn quốc thông qua một kỳ tuyển chọn và Mỹ Linh đã xuất sắc vượt qua 323 ứng cử viên để giành được học bổng này. Giảng viên William Dean Harman, chuyên về các môn Hóa học hữu cơ và Hóa học tổng quát tại Đại học Virginia, nói rằng Mỹ Linh là cô học trò giỏi nhất mà ông chứng kiến trong 17 năm dạy học tại đây. Tuy là sinh viên chưa ra trường, nhưng bước sang năm thứ hai của đại học, Mỹ Linh đã được chọn phụ giảng môn Hóa học trong trường. Khi lên năm thứ ba thì Mỹ Linh dạy cả năm thứ nhất lẫn năm thứ hai cũng với môn hóa học.

Theo một số báo chí  Mỹ, Mỹ Linh từng đoạt nhiều giải thưởng nhờ quá trình học tập xuất sắc khi còn là học sinh Trường trung học Thomas Jefferson như giải Hóa học toàn quốc năm 2002, giải Khoa học toàn quốc xuất sắc năm 2003. Cha mẹ Mỹ Linh là người Việt gốc ở miền Trung. Quyết tâm và lòng say mê học tập là bí quyết thành công của Mỹ Linh và Mỹ Linh vẫn luôn hãnh diện mình là người Việt Nam.

X.Danh - T.Đ.T