HANU
 
 
Picture of Nguyen Quang Vinh
Charming - English Department
by Nguyen Quang Vinh - Tuesday, 16 May 2006, 09:23 PM
 

Nữ sinh khoa Anh – Duyên và Dáng

Đại Học Ngoại Ngữ Hà Nội là ngôi trường nổi tiếng có nhiều nữ sinh. Con gái NN không chỉ xinh về ngoại hình mà còn đẹp trong tâm hồn. Nếu như ĐH An Ninh có "Nét đẹp An Ninh’’, ĐH Kinh Tế Quốc Dân có “Sinh viên thanh lịch’’ thì tại sao Ngoại Ngữ Hà Nội không thể có một cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của con gái Ngoại Ngữ? Chính vì vậy cuộc thi “Duyên dáng Khoa Anh 2005’’ đã ra đời. Cuộc thi được dự kiến tổ chức nhằm tìm ra những khuôn mặt nữ sinh tài - sắc vẹn toàn của khoa Anh nói riêng và trường ĐH Ngoại Ngữ nói chung.

Ngay từ đầu, cuộc thi đã được dự kiến tổ chức quy mô và chuyên nghiệp nên ngay vòng sơ khảo vào 19h ngày thứ bảy 16-4-2005 đã gây được sự quan tâm, chú ý của nhiều người trong và ngoài trường .

Cảm nghĩ trước giờ :

Chưa đến giờ khai mạc nhưng Hội trường lớn ĐH NN đã chật kín người - cả khách mời lẫn khán giả đi xem và cổ vũ. Cảm giác hào hứng, ấn tượng xen lẫn tò mò được biểu hiện trên từng nét mặt.

“Giờ G” đã điểm:

Sau phần phát biểu khai mạc cuộc thi của thầy Lê Thanh Dũng - trưởng khoa tiếng Anh, 20 thí sinh đại diện cho những nét đẹp tinh tuý nhất của nữ sinh khoa Anh lần lượt bước ra sân khấu thể hiện phần thi “trang phục tự chọn”. Từ những chiếc áo dài dân tộc thướt tha đến những bộ trang phục dạ hội sang trọng. Tất cả đã làm sáng bừng sân khấu với muôn sắc màu.

Nhưng khi tới phần thi tài năng của các thí sinh, cả hội trường mới thực sự nóng lên. Mỗi thí sinh có một cách biểu hiện tài năng riêng. Mỗi phần thi đều mang đến cho khán giả những sự bất ngờ và nhiều xúc cảm thật đặc biệt.

Cùng một phần thi cắm hoa nhưng mỗi lẵng hoa lại mang một ý nghĩa riêng: thí sinh Vũ Thuỳ Linh (SBD 02- 9A - 04) muốn nhắn nhủ về truyền thống của dân tộc, trong khi thí sinh Nguyễn Thanh Thuý (SBD 20 - FA8 - 03) lại ca ngợi tình cảm gắn bó keo sơn Bắc - Trung - Nam một nhà. Nếu như những bông hoa tươi thắm của thí sinh Nguyễn Bảo Anh (SBD 03 - FA1 - 02) mang thông điệp ca ngợi người phụ nữ Việt Nam thì tác phẩm “Cội nguồn” của thí sinh Nguyễn Mai Hương (SBD 30 - FA13 - 04) lại gợi cho mỗi người con đất Việt nhớ về ngày giỗ tổ mùng 10 tháng 3…

Khán giả yêu thích âm nhạc cũng đã được thả mình trong những giai điệu ngọt ngào. Thí sinh Nguyễn Thanh Loan (SBD 04 - FA12 - 04) với bài hát “Colour of the wind” đã khiến người nghe như chìm trong giọng hát đầy cung bậc, với tất cả “sắc màu của gió”. Một lần nữa, thí sinh Nhan T. Hồng Phương (SBD 25 - FA11 - 04) và “Huế tình yêu của tôi” lại đưa khán giả lạc trong một không gian thơ mộng, dịu ngọt của đất cố đô bằng những lời ca mượt mà, đậm đà chất Huế. Sự hồn nhiên, trẻ trung của lứa tuổi 19 cũng đã được thí sinh Nguyễn T. Thu Vân (SBD 26 - FA10 - 04) thể hiện qua ca khúc “The tide is high” và nhóm nhảy phụ hoạ.

Số báo danh 05 là thí sinh Nguyền Tuyết Nhung (CD3 - 02) với phần hùng biện mang chủ đề “Truyền thống và tuổi trẻ” đã gây ấn tượng với khán giả bằng chất giọng hùng hồn mà sâu lắng, mang tính thuyết phục cao.

Với quan niệm “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết cách làm đẹp”, thí sinh Nhân T. Ngọc Anh (SBD 23 - CD4 - 02) đã mang đến cuộc thi tài năng trang điểm của mình. Dưới bàn tay khéo léo của Ngọc Anh, chỉ một loáng, cô người mẫu đã có một khuôn mặt ấn tượng, đảm bảo sẽ trở nên nổi bật trong bất cứ buổi dạ hội nào.

Trong thoáng chốc, bốn mùa trong năm như lướt qua sân khấu với bốn sắc màu tươi thắm tượng trưng: xanh lá cây của mùa xuân, xanh biển của mùa hè, vàng của sắc lá thu và trắng của những bông tuyết mùa đông. Đó là bộ sưu tập “Thời trang 4 mùa” của thí sinh Ngô T. Lan Phương (SBD17- FA7 - 03)

Và thật là vô cùng thiếu sót nếu không kể đến tài năng kể chuyện của thí sinh mang số báo danh 19 - Trần T. Ngọc Diệp (CNTN - 03). Giọng kể của bạn thật truyền cảm, xen lẫn những khúc ca mang âm điệu nhẹ nhàng, ấm áp. Câu chuyện kể về cô công chúa tuy có khuôn mặt xấu xí nhưng lại rất thông minh và tốt bụng. Toàn thể khán giả đều bị cuốn hút vào câu chuyện. Mọi người như được quay lại những ngày thơ ấu với những câu chuyện cổ tích mang thông điệp về nét đẹp trong chính tâm hồn con người và kết thúc có hậu cho những người “ở hiền”.

Các phần thi năng khiếu khiêu vũ được bố trí xen kẽ làm toàn thể hội trường trở nên vô cùng sôi động. Những động tác mềm dẻo, uyển chuyển của điệu nhảy cha cha cha Ấn Độ đã được thí sinh Phạm Thị Thu (SBD 16 - FA10 - 01) thể hiện một cách điêu luyện. Hay những bước nhảy tự nhiên, nhịp nhàng, đẹp mắt như một vũ công thực thụ trong vũ điệu Chachacha của thí sinh Nguyễn T. Hồng Anh (SBD 29 - FA7 - 04), khiến ai xem xong cũng “chỉ muốn nhảy theo”.

Các tiết mục múa cũng không kém phần hấp dẫn. Khán giả đang say đắm trong khu rừng rộn tiếng chim và điệu “Múa chim công” nhẹ nhàng, mượt mà, đầy uyển chuyển của thí sinh Nguyễn T. Lan Hương (SBD 11- CD1 - 03) bỗng như được bước vào một vườn hoa đầy những cánh bướm hồng rực rỡ trong điệu “Múa quạt” của thí sinh Đặng Minh Châu (SBD 24 - FA1 - 04)…

Hồi kết vòng sơ khảo:

Cuộc vui nào cũng phải đến hồi kết thúc. Ban giám khảo, những con người công tâm, cầm cân nẩy mực trong suốt buổi tối phải tìm ra 10 nữ sinh xuất sắc nhất cho đêm chung kết. Nhưng quả thật, đây là một việc khá khó khăn bởi theo lời khán giả - những cổ động viên hết mình trong buổi tối này thì “tất cả thí sinh đều xứng đáng”. Sau khi đã chọn ra 10 thí sinh vào đêm chung kết, thầy Lê Thanh Dũng – một trong các vị giám khảo cũng đã nhận xét: “Tôi rất tiếc khi chỉ có mười em lọt vào vòng trong. Tôi muốn cả hai mươi em đều tham dự đêm chung khảo,tất cả đều duyên dáng trong đêm nay, đều có tài năng và sắc đẹp hình thể. Nếu có điều kiện thì thầy mong những chương trình như thế này được tổ chức thường xuyên hơn”.

Ấn tượng tối 16- 4:

Ông Đinh Cự Thành - giám đốc công ty Hải Anh cho biết, lý do ông tài trợ cho cuộc thi là bởi ông rất thích sinh viên và chính không khí buổi tối hôm nay đã thực sự làm ông sống lại thời sinh viên xưa “thật là vui”.

Anh Khánh - cựu sinh viên khoa tiếng Anh khoá 94 - 98 của trường hào hứng nhận xét “Thật khác so với thời anh học. Ngày xưa, chỉ có một số cuộc thi như ‘liên hoan tiếng hát thầy trò’. Chưa hề có một cuộc thi duyên dáng hoành tráng và quy mô như hiện thời. Anh thật sự bất ngờ”.

Sinh viên khoa Anh cảm thấy “rất tự hào” còn sinh viên khoa khác thì “mong muốn khoa mình cũng có những chương trình vui vẻ như vậy”.

Với các khán giả, tan cuộc thi, dù thí sinh yêu thích của họ có được lọt vào chung kết hay không thì tất cả các thí sinh vẫn luôn là người chiến thắng trong lòng người xem.

Đêm sơ khảo “Duyên Dáng Khoa Anh 2005” kết thúc tốt đẹp đã để lại ấn tượng tốt trong lòng mọi người. Nó không chỉ hứa hẹn một đêm chung kết sôi động mà còn xây dựng một nền móng cho các cuộc thi duyên dáng tiếp theo của khoa Anh nói riêng và của toàn trường Đại Học Ngoại Ngữ nói chung.

Halloween (7A - 04)

CLB Phóng viên HUFS

Clbphongvien_hufs@yahoo.com