HANU
 
 
Picture of Nguyen Quang Vinh
Teachers and students sing together in passion
by Nguyen Quang Vinh - Tuesday, 16 May 2006, 09:22 PM
 

THẦY VÀ TRÒ CÙNG HÁT

Mặc dù không khí lạnh của mùa đông đã tràn về nhưng đêm 18/11/2005 vừa qua thầy và trò khoa tiếng Anh đã hâm nóng không khí bằng một đêm giao lưu văn nghệ nhằm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Đêm văn nghệ đã được chuẩn bị rất công phu và gặt hái đươc thành công lớn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Âm nhạc có một sức mạnh vô biên trong viêc nối kết tâm hồn và hôm nay nó cũng thực hiện sứ mệnh làm cầu nối để thầy và trò đến gần nhau hơn, hiểu nhau hơn để rồi cùng cất cao tiếng hát. Tuy không đa sắc màu như khoa Pháp hay sôi nổi như khoa Trung, nhưng khoa Anh lại mang đến một dư vị mới, sâu lắng gần gũi và chan chứa tình thầy trò bởi buổi giao lưu có sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình sôi nổi của thầy cô giáo trong khoa như thầy Minh Cường, cô Hồng Thuý, cô Hương Giang, thầy Ngọc Tân, thầy Tuấn Kỷ …cùng với đông đảo sinh viên khoa tiếng Anh. Đặc biệt là sự góp mặt của các tân sinh viên. Tuy chính thức là sinh viên ngoại ngữ đươc vài tháng nhưng các thế hệ 8X này tỏ ra không kém cạnh gì các anh chị khoá trên với những màn Thời trang giấy rất độc đáo, ấn tượng mang tên “Sắc màu dạ hội” hay vở kich ngắn cải biên “Tấm cám” vui nhộn, thú vị. Các nữ sinh duyên dáng tham gia cuộc thi Duyên dáng khoa Anh 2005 cũng làm cho ngày vui thêm đậm đà bằng màn múa “Một thoáng quê hương” thật duyên dáng, yêu kiều. Thầy Quang Bình và bạn Hồng Nhung (8A-05) cũng làm cả hội trường ồ lên bất ngờ khi cùng bước ra sân khấu và song ca “Lời của gió” một cách rất say sưa. Hấp dẫn và đầy bất ngờ là những gì mà đêm văn nghệ đã mang đến, khán giả không chỉ đươc nghe thầy cô và sinh viên hát mà còn được thưởng thức giọng hát của một cựu sinh viên ra trường đã lâu, hôm nay trở lại trường để tri ân những người đã dạy dỗ mình – anh Tiến Dũng. Tiếng hát của anh chính là tiếng lòng của đông đảo sinh viên muốn dâng lên thầy cô của mình.

Có muôn vàn cách để tri ân thầy cô giáo trong những ngày đăc biệt này, nhưng có lẽ chỉ một đêm liên hoan văn nghê như đêm nay thôi cũng đủ để thầy hiểu trò hơn và trò giữ vẫng truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt nam.

Buổi giao lưu kết thúc nhưng dư âm còn đọng mãi trong lòng khán giả và chúng ta có cơ sở để hy vọng rằng chúng ta sẽ còn có những đêm ý nghĩa như vậy nữa và nhất định sau đêm nay tình thầy và trò sẽ càng thắt chặt hơn.

Xuân Hương CD1 – 03

CLB Phóng viên HUFS

clbphongvien_hufs@yahoo.com